Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Hồ Thượng Tuy - Thánh Kinh. Tân Ước. Ba lá thư của Giăng


TÂN ƯỚC: BA LÁ THƯ CỦA GIĂNG 



GIĂNG – LÁ THƯ THỨ NHẤT

Lời chứng của Giăng

I
1 Điều có từ trước tiên chúng tôi đã nghe
Đó là điều mắt chúng tôi đã ngắm
Điều chúng tôi đã ngẫm, tay đã sờ
Đó chính là Lời về sự sống.

2 Vì sự sống hiện ra, chúng tôi đã thấy
Đang chứng kiến và đang rao truyền
Cho anh em, sự sống ấy muôn năm
Ở Chúa Cha mà chúng tôi đã lấy.

3 Chúng tôi lấy điều đã thấy, đã nghe
Để anh em cùng chúng tôi giao tiếp
Vì chúng tôi giao tiếp cùng Chúa Cha
Và con Ngài – Đức Giê-su Christ.

4 Chúng tôi viết cho anh em điều này
Để cho mừng vui trọn vẹn, đủ đầy.



Sự giao tiếp với Đức Chúa Trời và sự tha tội bởi Đấng Christ

5 Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi
Nghe ở Ngài và chúng tôi tuyên bố
Rằng Đức Chúa Trời là sự sáng tỏ
Ở trong Ngài chẳng có tối tăm đâu.

6 Nếu ta nói rằng với Ngài giao tiếp
Mà ta còn đi trong sự tối tăm
Ấy là ta nói dối, và không làm
Là nói dối, không làm theo lẽ thật.

7 Nhưng, nếu chúng ta đi trong sáng tỏ
Cũng như ở trong sáng tỏ, chính Ngài
Thì anh em giao tiếp cùng chúng tôi
Máu của Ngài rửa lỗi lầm ta đó.

8 Nếu ta nói: không lỗi lầm chi hết
Là ta dối mình và không sự thật.

9 Còn nếu chúng ta xưng tội của mình
Thì Ngài tin tưởng và Ngài công bình
Để tha thứ cho chúng ta tội lỗi
Và làm cho ta sạch điều gian dối.

10 Nhược bằng chúng ta nói mình vô tội
Ấy là chúng ta cho Ngài nói dối
Và lời của Ngài không ở trong ta.


II
1 Hỡi các con bé mọn của ta
Cho các con những điều này ta viết
Để các con không lỗi lầm chi hết
Nếu có ai phạm tội thì chúng ta

Có Đấng cầu thay ở Đức Chúa Cha
Là Đức Chúa Giê-su Christ
Tức là Đấng công bằng hơn hết.
2 Chính Ngài làm lễ chuộc tội cho ta

Không chỉ tội lỗi chúng ta đâu, mà
Cũng vì tội lỗi cả trần gian nữa.


Ai nhận biết Đức Chúa Giê-su 
thì giữ các điều răn Ngài 

3 Sao chúng ta biết ta đã biết Ngài
Ấy là bởi điều răn ta giữ lại.
4 Kẻ nào nói: Ta đã biết Ngài
Mà không giữ điều răn là nói dối
Lẽ thật quyết không ở trong người ấy.

5 Nhưng ai giữ lại lời phán của Ngài
Thì lòng yêu Chúa trọn trong người ấy
Bởi chúng ta biết mình ở trong Ngài
6 Ai nói ở trong Ngài, phải làm theo Ngài vậy.


Lòng yêu thương đối với anh em


7 Hỡi những người rất yêu dấu của ta
Ấy chẳng phải là điều răn mới
Mà điều răn cũ đã từng nhận lấy
Điều răn này anh em đã từng nghe.

8 Song ta viết ra điều răn mới nữa
Điều chân thật trong Chúa, trong anh em
Là bởi vì rằng cái sự tối tăm
Đã tan rồi, sự sáng giờ sáng tỏ.

9 Kẻ nào nói mình ở trong sự sáng
Mà ghét anh em là trong sự tối tăm.
10 Còn ai yêu mến anh em của mình
Thì người đó đang ở trong sự sáng
Nơi chẳng có điều chi gây vấp phạm.

11 Nhưng ai ghét người anh em của mình
Thì ở trong tối tăm, làm những việc
Cũng tối tăm, và không thể biết
Mình đi đâu vì mù bởi tối tăm.
Ba hạng tuổi

12 Hỡi các con bé mọn của ta
Ta viết cho các con vì tội lỗi
Của các con nhờ danh Chúa được tha.
13 Và tôi viết cho các ông, phụ lão

Vì các ông đã biết Đấng có từ
Lúc ban đầu. Hỡi những người trẻ tuổi
Ta viết cho các ngươi, là bởi vì
Vì các ngươi đã vượt qua ma quỉ.

14 Hỡi con trẻ, ta viết cho các con
Vì các con đã biết rồi Đức Chúa.
Hỡi phụ lão, tôi viết cho các ông
Vì biết Đấng lúc ban đầu đã có.

Ta đã viết cho các ngươi, tuổi trẻ
Viết cho các ngươi vì các ngươi mạnh mẽ
Lời Đức Chúa Trời ở trong các ngươi
Và các ngươi đã thắng được ma quỉ.



Lòng yêu thế gian với lòng yêu Đức Chúa Trời

15 Chớ yêu thế gian và vật ở thế gian
Bởi yêu thế gian, tình yêu Chúa chẳng còn.

16 Vì tất cả mọi sự nơi trần thế
Như ham mê xác thịt, mắt mê-tham
Hay kiêu ngạo, đều chẳng từ Đức Chúa
Mà chỉ sinh ra ở cõi trần gian.

17 Nhưng sự tham lam, dục vọng của người trần
Những thứ này đều đi qua tất cả
Song những ai vẫn làm theo ý Chúa
Còn đến đời đời, còn đến muôn năm.




Những kẻ địch lại Đấng Christ

18 Hỡi các con cái ta, hỡi các con
Giờ cuối là đây, các con nghe nói
Rằng kẻ địch Chúa Giê-su phải tới
Giờ có nhiều kẻ chống Chúa Giê-su
Vì thế chúng ta biết là giờ cuối.

19 Chúng ở giữa ta, nhưng về ta chẳng thuộc
Vì nếu thuộc về thì đã ở cùng ta
Song điều đó xảy ra, và ta biết
Rằng những kẻ này không thuộc về ta.

20 Về phần các con, các con của ta
Đã chịu xức dầu từ nơi Đấng Thánh
Thì các con đã biết rồi mọi chuyện
Ta viết cho các con là chẳng phải vì

21 Lẽ sự thật các con không hề biết
Nhưng vì lẽ thật các con đã biết: 
Dối trá nào từ lẽ thật mà ra.
22 Ai nói dối là chối Chúa Giê-su

Là chối từ Đấng Giê-su Christ
Đối với Chúa người ấy là kẻ địch
Là chối Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con
23 Vì chối Con thì Cha cũng không còn.

24 Điều đã nghe phải ở trong các con
Nếu điều các con đã nghe lúc ấy
Vẫn trong mình thì các con cũng sẽ
Cả ở trong Cha và ở trong Con.

25 Lời hứa của mình mà Ngài đã hứa
Ấy là sự sống muôn đời, muôn thuở.

26 Ta viết cho các con những điều này
Chỉ về những kẻ dối lừa con đó.
27 Phần các con đã xức dầu nơi Chúa
Vẫn trong mình, không cần đến một ai

Dạy cho mình, song vì sự xức dầu
Của Ngài dạy cho các con mọi việc
Mà chuyện ấy không dối gian, là thật
Thì các con hãy ở lại trong Ngài.

28 Hỡi các con ta, hãy ở trong Ngài
Để cho vững lòng nếu Ngài hiện đến
Để cho chúng ta không hề hổ thẹn
Quăng xa Ngài khi Ngài ngự đến đây.

29 Ví các con biết công bằng là Ngài
Thì hãy biết rằng ai theo sự ấy
Là kẻ bởi Ngài mà sinh ra vậy.


Sự trông cậy và sự thanh sạch của con cái Đức Chúa Trời

III
1 Các con hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ
Cho chúng ta sự yêu thương nhường nào
Để ta được xưng con Đức Chúa Trời
Và chúng ta quả là con Ngài đó.

Thế gian vì thế chẳng biết chúng ta
Bởi vì họ về Ngài không biết rõ.

2 Hỡi các con, những người rất yêu dấu
Chúng ta là con cái Đức Chúa Trời
Nhưng thế nào thì chưa rõ một ai
Bởi vì điều này chưa ai hiểu thấu.

Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến
Thì chúng ta cũng sẽ giống như Ngài
Vì sẽ thấy Ngài như vậy xưa nay.

3 Ai hy vọng thì trong lòng thanh sạch
Và cũng thanh sạch như bởi chính Ngài.
4 Còn phạm tội và lầm lỗi những ai
Thì lỗi lầm chính là điều trái luật.

5 Và các con biết Đức Giê-su Christ
Đã hiện ra để cất tội lỗi đi
Rằng trong Ngài không có tội lỗi gì.

6 Ai ở trong Ngài thì không lầm lỗi
Ai phạm lỗi không hiểu, không thấy Ngài.

7 Hỡi các con bé nhỏ, hỡi các con
Các con chớ để cho ai lừa dối
Ai sự thật là kẻ công bình vậy
Cũng giống như chính Chúa là công bình.

8 Thuộc về ma quỉ những kẻ lỗi lầm
Vì ma quỉ tự ban đầu phạm tội
Chính vì thế con Chúa Trời đã tới
Đặng việc làm của ma quỉ phá tan.

9 Ai người sinh ra bởi Đức Chúa Trời
Thì người đó không thể nào phạm tội
Hạt giống Chúa trong người nên không lầm lỗi
Bởi vì sinh ra từ Đức Chúa Trời.

10 Bởi thế, người ta nhận ra con cái
Của quỉ ma và của Đứa Chúa Trời:
Ai không làm điều thật, không thuộc về Ngài
Và kẻ chẳng yêu anh em mình cũng vậy.


Tình yêu anh em của con cái Đức Chúa Trời

11 Vả, lời rao truyền các con nghe lúc đầu ấy
Là chúng ta phải yêu thương lẫn nhau.

12 Chớ như Ca-in, kẻ đã giết em mình
Tại vì sao người em mình đem giết?
Bởi việc làm của Ca-in là ác
Còn việc làm người em là công bình.

13 Hỡi anh em, chớ lấy làm ngạc nhiên
Nếu thiên hạ với anh em ghen ghét.
14 Chúng ta biết mình vượt qua cái chết
Vào cuộc đời vì yêu anh em mình.

Còn ai chẳng yêu người anh em mình
Thì người đó đang nằm trong cái chết.
15 Tất cả những ai anh em mình ghen ghét
Thì kẻ đó chính là kẻ giết người.

Anh em biết rằng những kẻ giết người
Sự sống đời đời trong họ không hề có.

16 Bởi đó chúng ta nhận biết yêu thương
Là Chúa vì ta bỏ vào sự sống
Ta cũng nên bỏ vì anh em mình.

17 Nếu những ai có của cải ở đời
Và nhìn thấy anh em mình nghèo túng
Mà người đó tấm lòng mình giấu kín
Thì có chăng lòng yêu Đức Chúa Trời?

Sự tin chắc của con cái Đức Chúa Trời

18 Hỡi các con bé nhỏ của ta ơi
Chớ nói mến yêu bằng lời, bằng lưỡi
Mà bằng việc làm của lẽ thật thôi.

19 Theo đó, ta biết thuộc về lẽ thật
Và ta an lòng ở trước mặt Ngài.
20 Vì nếu lòng trách thì Đức Chúa Trời
Lớn hơn lòng ta, biết tất mọi chuyện.

21 Hỡi những người yêu dấu của ta ơi
Ví bằng lòng của ta không xét đoán
Thì chúng ta có lòng rất bạo dạn
Đặng cho ta đến gần Đức Chúa Trời.

22 Và điều cầu xin nhận được từ Ngài
Bởi chúng ta giữ các điều răn ấy
Và làm những gì cho đẹp ý Ngài.

23 Mà điều răn là phải tin con Ngài
Tức là tin Đấng Giê-su Christ
Và chúng ta phải yêu mến lẫn nhau
Như lời truyền dạy mà ta đã biết.

24 Ai vâng giữ các điều răn Ngài, thì
Ở trong Chúa và Chúa trong người ấy
Chúng ta biết Ngài trong lòng ta đấy
Nhờ Thánh Linh mà Ngài đã ban cho.



Phải thử các thần

IV
1 Người dấu yêu! Chớ tin hết mọi thần
Mà hãy thử có phải từ Đức Chúa
Bởi có rất nhiều những tiên tri giả
Nhiều tiên tri giả dối chốn trần gian.

2 Bởi điều này phải nhận biết Thánh Linh
Của Chúa Trời, phàm thần nào xưng Chúa
Giê-su lấy xác thịt ra đời, thần đó
Đã được sinh ra bởi Đức Chúa Trời.

3 Còn không xưng Chúa Giê-su là thần
Không phải từ Đức Chúa Trời, không phải
Đó là thần của địch đang chống lại
Đấng Christ hiện đã ở trần gian.

4 Hỡi các con bé bỏng, hỡi các con
Chính các con là thuộc về Đức Chúa
Đã thắng họ, trong các con đang ở
Đấng lớn hơn những kẻ ở trần gian.

5 Họ là những kẻ thuộc về trần gian
Nói chuyện trần nên trần gian nghe họ.

6 Chúng ta những kẻ thuộc về Đức Chúa
Ai biết Chúa Trời kẻ đó nghe ta.

Còn những ai chẳng hề nghe chúng ta
Kẻ đó về Đức Chúa Trời không thuộc
Chính vì thế chúng ta cần nhận biết
Thần sai lầm, thần chân thật cho ta.



Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta 
là nguồn cội lòng chúng ta yêu Chúa và anh em

7 Hỡi người rất yêu dấu của ta ơi
Chúng ta hãy cùng yêu nhau đi nhé
Vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa
Kẻ nào yêu sẽ nhìn biết Chúa Trời.

8 Ai không yêu sẽ không biết Chúa Trời
Bởi Đức Chúa là lòng yêu thương đó.

9 Yêu chúng ta trong điều này sáng tỏ
Đức Chúa đã sai Con Một của Ngài.

10 Này sự yêu thương hãy ở lại đây
Ấy chính là ta đã yêu Đức Chúa
Ngài yêu thương chúng ta thì đã rõ
Chuộc tội cho ta làm lễ Con Ngài.

11 Hỡi kẻ dấu yêu, nếu Đức Chúa Trời
Đã yêu thương lũ chúng ta nhường ấy
Thì chúng ta hãy cùng yêu nhau vậy.

12 Chưa từng có ai thấy Đức Chúa Trời 
Nhưng nếu ta yêu nhau thì Đức Chúa
Đức Chúa Trời trong lòng ta sẽ ở
Và trong ta tình trọn vẹn với Ngài.

13 Ta trong Ngài và Ngài ở trong ta
Ban cho chúng ta Thánh Linh của Chúa.

14 Ta chứng kiến thấy rằng Đức Cha Chúa
Sai Chúa Con làm Cứu-Chúa thế gian.

15 Hễ có ai xưng Đức Chúa Giê-su
Là con Chúa Trời thì trong người đó
Có Chúa Trời và trong Ngài sẽ ở.

16 Chúng ta biết và tin sự yêu thương
Tình yêu thương đối với ta của Chúa
Đức Chúa Trời chính là yêu thương đó
Ta trong Ngài là trong sự yêu thương.

17 Chính điều này mà trong sự yêu thương
Cho tình yêu được trở thành trọn vẹn
Cho ta bạo dạn trong ngày xét đoán
Chúa thế nào, ta vậy trên thế gian.

18 Trong tình yêu không có sợ hãi, nhưng
Tình trọn vẹn sẽ xua đi nỗi sợ
Bởi vì sợ hãi chính là đau khổ
Kẻ nhát gan không trọn vẹn trong tình.

19 Ta yêu Chúa vì Chúa yêu ta trước.

20 Ai người nói rằng yêu Đức Chúa Trời
Mà ghét anh em mình là nói dối
Vì không yêu người anh em nhìn thấy
Thì làm sao yêu không thấy Chúa Trời?

21 Ta đã từng nhận được điều răn này:
Ai yêu Chúa là yêu anh em vậy!


Đức tin trong Đấng Christ được lập lên trên lời chứng của Đức Chúa Trời

V
1 Đức Giê-su là Đấng Christ, ai tin
Thì người đó do Chúa Trời sinh hạ
Ai yêu Chúa Trời – là Đấng sinh thành
Thì cũng yêu người sinh ra bởi Chúa.

2 Ta biết rằng ta yêu Con Chúa Trời
Khi ta yêu Ngài và điều răn giữ trọn.

3 Vì đó chính là lòng ta yêu mến
Đức Chúa Trời và giữ điều răn kia
Điều răn của Ngài chẳng phải nặng nề.

4 Vì hễ sự gì sinh từ Đức Chúa
Sẽ thắng cuộc đời, sẽ thắng thế gian
Chiến thắng thế gian – ấy là lòng tin.

5 Ai thắng thế gian há chẳng phải người tin
Rằng con Chúa Trời là Giê-su Christ?

6 Ấy chính Đức Chúa Giê-su Christ
Đã lấy nước và huyết mà đến đây
Chẳng những Ngài chỉ lấy nước mà thôi
Mà Ngài lấy cả nước cùng với huyết.

7 Đức Thánh Linh đã làm chứng về Ngài
Vì Đức Thánh Linh ấy là lẽ thật.

8 Vì có ba làm chứng: Đức Thánh Linh, và nước
Cùng với huyết, ba ấy nằm trong một.

9 Nếu chúng ta nhận chứng của loài người
Nhưng nhiều hơn – chứng của Đức Chúa Trời
Vì của Đức Chúa ấy là chứng kiến
Mà Chúa Trời làm về Con của Ngài.

10 Ai người tin vào con Đức Chúa Trời
Thì có ở trong mình chứng ấy
Ai không tin, sẽ cho Ngài nói dối
Vì không tin chứng về con của Ngài.

11 Chứng kiến ấy tức là Đức Chúa Trời
Cho ta sự sống muôn đời muôn thuở
Sự sống ấy vẫn ở trong con Ngài.

12 Ai có Đức Chúa con thì có cuộc đời
Ai không có Ngài thì không sự sống
13 Điều mà ta viết cho các con đây
Cho các con biết mình có sự sống
Sự sống đời đời vì tin ở con Ngài.


Lời cầu xin được nhậm. Cầu thay cho kẻ có tội. Đức Chúa Trời chân thật

14 Chúng ta bạo dạn, khi trước mặt Ngài
Theo ý Ngài mà ta cầu xin việc
Xin điều gì Ngài sẽ nghe chúng ta.

15 Khi biết rằng Ngài nghe ta tất cả
Dù có điều gì ta chẳng cầu xin
Điều đã xin ta đều nhận đủ.

16 Nếu nhìn thấy anh em mình phạm tội
Không đến nỗi chết người thì hãy cầu xin
Và Đức Chúa Trời sự sống sẽ ban
Cho kẻ phạm tội mà chưa đến nỗi.

Cũng có tội lỗi dẫn về cái chết
Ta không nói là kẻ đó cầu xin.
17 Đều là tội – mọi sự không công bình
Nhưng có tội không dẫn về cái chết.

18 Ai sinh bởi Đức Chúa Trời ta biết
Rằng người này không hề có lỗi lầm
Nhưng kẻ sinh từ Đức Chúa giữ mình
Thì ma quỉ sẽ chẳng làm hại được.

19 Ta thuộc về Đức Chúa Trời, ta biết
Rằng thế gian bị ma quỉ lộng hành.
20 Ta biết rằng Con Chúa Trời đã đến
Ban cho ta ánh sáng và trí khôn

Và chúng ta nhận thức một điều rằng
Đấng chân thật, ta ở trong chân thật
Là trong Đức Chúa Giê-su Christ
Là Đấng chân thật, là sự sống muôn năm.

21 Hỡi các con bé nhỏ, hỡi các con
Hãy nhớ giữ mình về thần tượng. 


GIĂNG – LÁ THƯ THỨ HAI

Lời đạt và chào thăm

1 Trưởng lão gửi cho quí bà được chọn
Và con cái bà mà tôi thật mến yêu
Không chỉ mình tôi yêu mến thôi đâu
Mọi người yêu lẽ thật đều yêu mến.

2 Chính vì lẽ thật ở trong chúng ta
Và ở lại trong lòng ta mãi mãi.

3 Xin ân huệ, bình an, lòng thương xót
Từ Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con
Cùng các con trong tình yêu, lẽ thật.

Khuyên làm theo lẽ thật và sự yêu thương

4 Tôi vui thấy nhiều người theo lẽ thật
Như lời răn nhận từ Đức Chúa Cha.

5 Hỡi bà được chọn, nay tôi khuyên bà
Không phải như truyền một điều răn mới
Nhưng điều đã nhận buổi đầu, nhắc lại
Rằng chúng ta cần phải yêu thương nhau.

6 Yêu, nghĩa là làm theo điều răn của Ngài
Đó là điều răn đã nghe từ lúc trước
Đặng để cho các ngươi sẽ làm theo.

Phải tránh kẻ dỗ dành mà bền lòng theo đạo Đấng Christ

7 Bởi trong thế gian đã có thật nhiều
Những kẻ chẳng xưng Đấng Giê-su Christ –
Là Đấng đi đến đây trong xác thịt –
Những kẻ này là chống Chúa Giê-su.

8 Hãy giữ để không mất kết quả việc mình
Cho được phần thưởng đủ đầy, trọn vẹn.

9 Ai không bền lòng theo đạo Đấng Christ
Thì người ấy không có Đức Chúa Trời
Còn ai bền lòng theo đạo Đấng Christ
Thì Đức Chúa Cha và Con có đủ đầy.

10 Ai đến mà không đem đạo ấy theo
Đừng rước vào nhà, đừng chào đón họ.
11 Bởi vì ai người chào đón họ
Tức là dự vào việc ác đấy thôi.

12 Còn nhiều điều muốn viết cho các ngươi
Nhưng ta không muốn viết bằng giấy mực
Mà hy vọng đến ngày cùng đối mặt
Hầu cho các ngươi trọn vẹn niềm vui.

13 Con cái của người chị em được chọn
Gửi lời chào, lời thăm hỏi đến bà.


GIĂNG – LÁ THƯ THỨ BA

Lời đạt

1 Trưởng lão gửi cho Gai-út dấu yêu
Là người tôi mến yêu theo lẽ thật.

Lòng tin kính và nhân từ của Gai-út

2 Tôi cầu nguyện cho anh khỏe phần xác
Và thành công trong mọi việc anh làm
Cũng như thành công phần linh hồn anh.

3 Bởi vì tôi rất lấy làm vui vẻ
Khi thấy những người anh em đến đây
Họ chứng kiến việc anh làm như vầy
Và lòng tin của anh theo lẽ thật.

4 Nghe con cái mình làm theo lẽ thật
Thì quả không còn vui sướng nào hơn.

5 Người dấu yêu! Anh trung thành làm cho anh em
Và cũng làm cho những anh em trọ nữa.

6 Họ chứng kiến về tình yêu anh đó
Trước mặt Hội Thánh. Và anh giúp đỡ
Cho anh em xứng với Đức Chúa Trời.

7 Bởi họ ra đi là vì danh của Ngài
Không lấy chút gì của người ngoài hết.
8 Chúng ta cũng nên tiếp đãi những người
Cho ta với họ cùng theo lẽ thật.


Đi-ô-trép và Đê-mê-tri. Lời chào thăm

9 Tôi đã viết ít nhiều cho Hội Thánh
Nhưng Đi-ô-trép không tiếp nhận chúng ta.
10 Bởi thế, nếu khi tôi đi đến
Sẽ bới lên việc xấu người làm, là

Lấy lời độc ác mà nghịch cùng chúng ta
Và chưa đủ, người lại không tiếp nhận
Những ai mong muốn thì người ngăn cấm
Anh em khỏi Hội Thánh người đuổi ra.

11 Người dấu yêu! Chớ làm theo điều dữ
Nhưng mà hãy bắt chước điều lành thôi
Ai làm điều lành thuộc về Đức Chúa Trời
Kẻ làm điều dữ chẳng hề thấy Chúa.

12 Về Đê-mê-tri đã làm chứng tất cả
Và chính lẽ thật cũng làm chứng cho
Chúng ta cũng làm chứng cho người đó
Hợp lẽ thật lời chứng của chúng ta.

13 Còn nhiều điều tôi muốn viết cho anh
Nhưng tôi không muốn viết bằng bút mực
14 Tôi ao ước mau tới ngày gặp mặt
Và chúng ta sẽ đối mặt tâm tình.

15 Nguyền xin sự bình an ở với anh
Các bạn hữu cũng chào thăm anh đấy
Hãy chào thăm bạn hữu theo đích danh.


Không có nhận xét nào: